บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบ “แห้ง” แบรนด์ “โดมินหมี่” แบรนด์สัญชาติไทย รสชาติน่าลิ้มลอง

แบรนด์น้องใหม่  Domin Mie ชูโพสิชันนิ่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตัวจริงแบบแห้งสัญชาติไทย ฉีกตลาดส่งจุดแข็งด้านเส้นนุ่ม-รสชาติดึงดูดผู้บริโภคและดีไซน์แพ็คเกิจจิ้งโดดเด่นเพื่อครองใจผู้บริโภค วางหมากกลยุทธ์เจาะกลุ่มเป้าหมายด้วยสังคมออนไลน์ 50 % คาดชิงแชร์ภาพรวมของตลาด 10% ภายในสิ้นปี 59  เน้นจำหน่ายทั่วไทยและต่างประเทศ

คุณไวยวิทย์ ผู้บริหารแบรนด์ โดมินหมี่

           นายไวยวิทย์ ลีนานุไชย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท โดมิเนียน เคมเมท จำกัด ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แบรนด์ Domin Mie (โดมินหมี่) เปิดเผยว่า  “บริษัทอยู่ในวงการบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมา 15 ปี  ซึ่งบริษัทฯ มีความชำนาญและเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภค ในเรื่องของเส้นบะหมี่  รสชาติ การดีไซน์แพ็คเกจจิ้ง  ซึ่งทางบริษัทต้องการสร้างแบรนด์สินค้าเพื่อมาแข่งขันในตลาดในประเทศไทยและต่างประเทศ  โดยโปรดักส์จะเป็นของคนไทยโดยแท้จริง รวมถึงได้วิเคราะห์ภาพตลาดโดยรวมของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปด้าน  บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบแห้งนั้นยังมีคู่แข่งน้อยรายนัก โพสิชันนิ่งแบรนด์โดมินหมี่นี้จะเป็นรายแรกและรายเดียวที่เป็นตัวจริงในเรื่องบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบแห้ง  

                  ทั้งนี้มี 2 รสชาติแบบซอง  คือ รสชาติ เกี๊ยวกรอบ น้ำหนัก 82 กรัม  ปัจจัยการเลือกทำรสชาติเกี๊ยวกรอบนั้น วิเคราะห์ในประเทศไทยยังไม่มีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่มีแผ่นเกี๊ยวกรอบซึ่งในตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยังไม่มีและไม่ต้องการทำรสชาติซ้ำในตลาดที่มีอยู่  นับเป็นการสร้างคาแร็กเตอร์ชัดเจนให้แก่แบรนด์สะท้อนถึงซองบะหมี่ เก๋ไก๋ การนำสีเหลือง+ดมาเป็นตัวแทนของเกี๊ยวกรอบรสชาติกลมกล่อม   ด้านรสชาติไก่เผ็ดมะนาว น้ำหนัก  85 กรัม  ออกแบบด้วยการนำสีแดง+ดำ มาเป็นตัวแทนของไก่เผ็ดมะนาว ที่ร้อนแรง แบบไทย   พร้อมผสมผสานการออกแบบตัว D ให้เป็นรูปบะหมี่  โดยรวมของ Domin Mie  ใส่ใจกับทุกรายละเอียด ภาพรวมจะลงตัวและกลมกลืนและทำให้ผู้บริโภคได้เห็นชัดเจนในแต่ละรสชาติ

บริษัทฯ ได้ OEM โปรดักส์มาจากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีเครื่องจักร ศักยภาพการผลิตบะหมี่ต้นๆ ของโลก บริษัทฯเลือกที่จะคัดสรรคุณภาพให้แก่ผู้บริโภค  นอกจากนี้ทางแบรนด์มีไอเดียเพื่อให้ซองบะหมี่แห้งนั้นโดดเด่น 1.เส้นนุ่มชุ่มลิ้น  2.ระยะเวลาการต้มเส้นบะหมี่นั้นใช้เวลาเพียง   2.30 นาที นับว่าเร็วกว่าเส้นปกติทั่วไป 3.รสชาติที่อร่อยกลมกล่อมไม่ซ้ำแบรนด์ใดในตลาดรวมถึงเป็นรสชาติของคนไทย และ4.  แพ็คเก็จจิ๊งโดดเด่น  กลุ่มเป้าหมายคือทุกเพศทุกวัย  โดยช่องทางจัดจำหน่ายมีทั่วประเทศ ได้แก่ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต และคอมเมเนียนสโตร์ รวมถึงในต่างประเทศ คาดชิงส่วนแบ่งทางการตลาดโดยรวม  10 % จากภาพรวมตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 14,576  ล้านบาท ” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท โดมิเนียน เคมเมท จำกัด กล่าว

domin mie logo

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันในตลาดมีการแข่งขันรุนแรง ซึ่งมองว่าแบรนด์น้องใหม่ก็ยังมีโอกาสทางธุรกิจในตลาด อีกเช่นกัน จึงได้วางงบการส่งเสริมการตลาดและกิจกรรมต่างๆ   10% จากงบประมาณโดยรวมทั้งหมดของบริษัทฯ   มุ่งเน้นการทำสังคมออนไลน์ ในกลุ่มโซเซียลต่างๆ  50 %  และ Below the line and Above  the line 50%   โดยผู้บริโภคโดยตรงสามารถลิ้มรสชาติของบะหมี่ย่อมได้สัมผัสแบรนด์ในเรื่องเส้นนุ่ม  / รสชาติ / เส้นไม่อืดง่าย  และดีไซน์แพ็คเกจจิ้ง ที่เก๋   ส่วนด้านการตลาดคู่แข่งโดยอ้อมจะเป็นกลุ่มแบรนด์ใหญ่ๆ ที่แตกไลน์แบบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบแห้งมีแค่ 1-2 รสชาติ โอกาสด้านตลาดบะหมี่แห้งจึงคาดว่าจะโดดเด่นและคาดว่าจะเป็นผู้นำตลาดด้านนี้โดยเฉพาะอีกด้วย

ปัจจุบันวางจำหน่าย ณ  The mall ,Emporium, EmQuartier,  Siamparagon ,Tops market ,  MaxValu ,Tokyuและ Isetan เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถสั่งซื้อสินค้าแบบออนไลน์ผ่านทางแฟนเพจ : DominMie รวมถึง Lind @ : Dominmie  และ Hot Line :086-366-0613 หรือ 02-366-0800-9 รวมถึงอินสตราแกรม :@dominmie_official

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*